“หมอช้าง” จัดให้ ฮวงจุ้ย ตึกหรูเพลินจิต | Raimon Land
As seen in
29 January 2023

“หมอช้าง” จัดให้ ฮวงจุ้ย ตึกหรูเพลินจิต

ใครที่สัญจรผ่านไปมาย่านเพลินจิต ตัดถนนวิทยุ ติดกับแบงก์กรุงศรีฯ คุณจะต้องร้องเหลียวหลัง พร้อมขยี้ตา นี่โครงการอะไร ของใครกันนี่ ช่างใหญ่โตและสร้างแลนด์สเคปฉีกแนวได้มาก ๆ

หลังเช็กข้อมูลแล้ว พบว่า ตึกหรูแห่งนี้ชื่อโครงการ One City Centre (OCC) มูลค่าเฉียด ๆ หมื่นล้าน ลงขันร่วมทุนโดย 2 บิ๊กธุรกิจวงการอสังหาริมทรัพย์ คือ บริษัท ไรมอนแลนด์ จำกัด (มหาชน) และกลุ่มมิตซูฯ จากญี่ปุ่น บริหารโดยไฮโซหนุ่มเมียสวยลูกหนึ่ง “กรณ์ ณรงค์เดช” ซึ่งเคยเปิดตัวเปิดโครงการมาบ้างแล้ว แต่ขณะนั้นตึกยังก่อสร้างไม่เสร็จ

มาวันนี้ปีศักราชใหม่ 2023 ตึก OCC ก่อสร้างใกล้เสร็จแล้ว ทันทีที่ผนังกำแพงด้านหน้าโครงการถูกรื้อออก จุดรวมสายตาจะพุ่งไปที่เวิ้งใหญ่ด้านหน้าตึก ดูลดความอึดอัดได้ดีมากเพราะย่านนี้มีแต่ตึกระฟ้าตั้งตระหง่านแบบหายใจรดต้นคอ ทำให้เรารู้สึกว่า ทางเดินริมถนนหรือฟุตปาทในย่านนั้นเหลือพื้นที่น้อยนิด ต้องเดินตัวลีบ ๆ หรือไม่ก็แขม่วพุง มาตอนนี้โล่งละ ทางเปิด โลกเปิด

ก่อนหน้านี้ เห็นชายหนุ่มรูปร่างกะทัดรัด หน้าตายิ้มแย้ม นึกว่าเป็นวิศวกรคุมงานก่อสร้าง ปรากฏว่า เขาคือหมอดูฮวงจุ้ย

ชื่อ “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” นักพยากรณ์ชื่อดังที่มีลุกหล่อเท่ มาเดินสำรวจ และเช็กอินปักหมุดที่ One City Centre ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานระดับลักเซอรี่ 61 ชั้น ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ติดรถไฟฟ้าบีทีเอส ถือเป็นเมกะโปรเจ็กต์ภาคเอกชน ที่กำลังจะแกรนด์โอเพนนิ่งแล้ว

สรุปการออกแบบที่เริ่ด ฉีกดีไซน์แบบเดิม ๆ ผสมผสานได้ดีกับ “ฮวงจุ้ย” เหมือนภายนอกคือโลกใหม่ แต่ภายในเป็นความเชื่อของโลกใบเก่าที่แม้แต่เศรษฐียังต้องยอม

Reference : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/d-life/news-1188227